วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

อาดาจิ มิซึรุ


อาดาจิ มิซึรุ เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1951 ที่จังหวัดกุนมะ กรุ๊ปเลือด AB เป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องสี่คน(พี่ชาย 2 คน พี่สาว 1คน) ที่บ้านฐานะยากจน ในส่วนของพี่ชายของเขานั้น ตอนที่รู้เรื่องก็ต้องไปทำงานพิเศษหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายของตัวเอง แล้วพี่ชายที่ดูจะสนิทสนม และดูเหมือนอาดาจิมากที่สุด ก็คือ อาดาจิ เก็น พี่ชายคนรอง อาดาจิ เก็น พอรู้เรื่องเข้า ก็ต้องหางานพิเศษทำด้วยการขายถั่วหมัก ตัวของเก็นเองก็เป็นคนชอบขีด ๆ เขียน ๆ เหมือนกับมิซึรุ และเพราะมิซึรุยังเด็กมาก ขณะที่พี่ชายพี่สาวออกไปหางานพิเศษทำ เขาจะอยู่บ้านวาดรูปเพราะ เขาชอบวาดรูปมาก เก็นกับมิซึรุมีเป้าหมายในชีวิตที่คล้ายกันคืออยากเป็น “นักเขียนการ์ตูน”

อาดาจิ มิซึรุ เริ่มมีผลงานตั้งแต่สมัยเรียนม.ปลายปี 1 เขาเขียนการ์ตูนเป็นช่องๆ สามสี่ช่องจบเรื่อง “มุชิโตะโชเน็น” ลงในนิตยสารการ์ตูนที่ชื่อ COM พอเรียนจบม.ปลาย เขาก็ไปเป็นผู้ช่วยของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังในยุคนั้น อ.อิชิอิ อิซามิ (ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง ฮิคารุ 750 ) นั่นทำให้เขาต้องออกจากกุนมะมาอาศัยอยู่ในโตเกียว

ในช่วงนั้นเก็นพี่คนรองก็เบนเข็มมาเป็นนักเขียนการ์ตูนเต็มตัว เขามาพักกับมิซึรุที่โตเกียวเพื่อทำงานเขียนการ์ตูนและผลงานก็ได้รับการยอมรับ เก็นได้เป็นนักเขียนการ์ตูนจริง ๆ โดยเขียนงานให้กับนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ของสำนักพิมพ์โชงักกุคัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น