วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

มาซาชิ คิชิโมโตะ


มาซาชิ คิชิโมโตะ

เกิด 8 พฤศจิกายน, พ.ศ. 2517 นักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น โดยเริ่มเป็นที่รู้จักโดยส่งเรื่องคาระคุริ ในปี พ.ศ. 2539 และโด่งดังจากเรื่อง นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เริ่มตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2542ในประเทศญี่ปุ่น มาซาชิได้รับรางวัลนักเขียนหน้าใหม่จาก โชเน็นจัมป์
มาซาชิเกิดในเขตโอคายามะ โดยเริ่มวาดการ์ตูนตั้งแต่สมัยประถม โดยใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักวาดการ์ตูน มาซาชิมีพี่น้องฝาแฝดชื่อ เซชิ คิชิโมโตะซึ่งเป็นนักเขียนการ์ตูนเช่นเดียวกับตัวเอง โดยผลงานของน้องชายคือเรื่อง 666 SATAN

มาซาชิ คิชิโมโต้ เป็นนักวาดการ์ตูนของ สำนักพิมพ์ ชูเอ

และผลงานของเค้าได้ลงนิตรยาสารจัมป์ครั้งแรก ในปี คศ 1999 ด้วยเรื่อง นารูโตะนินจาคาถา โอ้โหเฮะ หลังจากนั้นไม่นาน นารูโตะก็ประสบผลสำเร็จในกลุ่มวัยรุ่นหญิงและชาย คิชิโมโต้ ได้ใส่กลิ่นอาย ในยุคโบราณของญี่ปุ่น เพียงแค่การวางแผงได้ 13 เล่ม ฮิตถึงขนาด มีผู้ครอบครองนารุโตะถึง 12ล้านเล่มแล้ว และแล้ว คิชิโมโต้ก็ได้รับรางวัล Hopstep รางวัลที่นักเขียนการ์ตูนใฝ่ฝัน ต่อไปนี้คือ

ประวัติเด่นๆของผู้วาดการ์ตูนดีกรี Hopstep มาซาชิ คิชิโมโต้

ปี 1974 คิชิโมโต้ได้กำเนิดออกมาดูโลกเป็นครั้งแรก และเป็นการกำเนิดแบบฝาแฝด เค้าเป็นแฝดผู้พี่ และมีน้องชายอีกคนคือคู่แฝด

ปี 1978 คิชิโมโต้ เผยแวว เล็กๆน้อยๆ ตอนที่ยังเป็นเด็กมากๆ เค้าชอบจ้องมองทุกสิ่งทุกอย่างที่เคลื่อนไหวได้ ไม่ว่าจะเป็น แมลง รถยนต์ ถือว่าเป็นการสังเกตการเคลื่อนไหวของสิ่งที่เป็นมวลพลัง และที่เห็นได้ชัดว่าคิชิโมโต้มีแววก็คือ เค้าชอบจ้องมองของพวกนั้นเป็นเวลานานนับชมเลยทีเดียว แสดงให้เห็นว่าเค้ามีความอยากรู้อยากเห็นพอตัวเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น