วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

อาดาจิ มิซึรุ ตอน3


ต่อมาในปีค.ศ. 1983 เรื่อง “MIYUKI” ก็ถูกสร้างเป็นการ์ตูนทีวี ตามมาด้วย “NINE” ที่ถูกสร้างเป็นการ์ตูนพิเศษฉายทางทีวี 2 ตอนจบ และต่อมาก็ถูกสร้างเป็นการ์ตูนจอเงิน ต่อมาในปี ค.ศ.1985เรื่อง “TOUCH”ก็ถูกสร้างเป็นการ์ตูนทีวี ออกอากาศเป็นเวลายาวนานถึง 2 ปี ในปีค.ศ. 1986 เรื่อง “รักพลิกล็อค” ก็ถูกสร้างเป็นการ์ตูนทีวี แถมยังถูกสร้างเป็นละครทีวีอีกด้วย

ในปีค.ศ.1983 นั้นอาดาจิได้รับรางวัลนักเขียนการ์ตูนเด็กผู้ชายยอดเยี่ยม จากงานแจกรางวัลนักเขียนการ์ตูนยอดเยี่ยมที่จัดโดยสำนักพิมพ์โชงักกุคังด้วย ซึ่งเรื่องที่ได้รับรางวัลคือ MIYUKI กับ TOUCH

อาดาจิ มิซึรุโด่งดังและร่ำรวยจนสามารถสร้างสตูดิโอของตัวเอง และเขาก็ได้ให้เก็นพี่ชายมาเป็นผู้ดูแลสตูดิโอแห่งนั้นผลงานเรื่องยาวหลังจากนี้ก็มีเรื่อง SLOW STEP , ROUGH, H2,พรอลวนคนอลเวง และล่าสุดกับ KATSU (ที่เพิ่งจบไป) นอกจากผลงานเรื่องยาวเหล่านี้แล้ว อ.อาดาจิยังมีผลงานเรื่องสั้นอีกเยอะแยะมากมาย ถ้ารวมผลงานที่เป็นหนังสือการ์ตูนทั้งหมด อ.อาดาจิ เขียนการ์ตูนออกมาแล้ว 81 เรื่อง อาจไม่มีใครรู้เลยว่าก่อนที่อ.อาดาจิก่อนที่จะมาเขียนการ์ตูนวัยรุ่นอย่างนี้ เขาเคยเขียนการ์ตูนฮีโร่อย่าง “ยอดมนุษย์สายรุ้ง” มาแล้ว การ์ตูนแนวแอ็คชั่น ก็เคยเขียนมาแล้ว สถิติยิ่งใหญ่ที่อ.อาดาจิทำไว้ได้ ก็เช่น ในปี 1990 ฉบับรวมเล่มของการ์ตูนของเขาทุกเรื่อง รวมกันแล้วทำยอดขายไปได้มากกว่า 100 ล้านเล่ม!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น