วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2553

มาซาชิ คิชิโมโตะ ตอน2


ปี 1981 เค้าเริ่มเรียนรู้การวาดรูป การลงสี การออกแบบเค้าโครงพื้นฐาน เค้าใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆในการวาดรูปต่อวัน ช่วงเวลานั้น ดราก้อน บอล ได้เริ่มฮิตในญี่ปุ่น คิชิโมโต้จึงชอบเสก็ตรูปตัวละครของดราก้อนบอลเป็นอย่างมาก

ปี 1988 ในโรงเรียน ไฮสคูล ที่คิชิโมโต้เรียนอยู่ กินกรรมยามว่างของเค้าซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการวาดรูปก็คือ เบสบอล เค้าคลั่งมากจนกระทั่งไปเข้าชมรมเบสบอล และได้มีการเดินทางไปแข่งกับโรงเรียนอื่น หลายโรงเรียน

ปี 1990 ในปีนี้ คิชิโมโต้ได้ตั้งใจวาดรูปอย่างเอาเป็นเอาตาย เขาพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเค้าเริ่มใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนมืออาชีพ ตั้งความหวังไว้มากมายแต่ก็ต้องล้มแล้วล้มเล่า

ปี 1993ในที่สุดคิชิโมโต้ ก็ได้ก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัย ด้วยการสอบเข้า และเค้าก็ตระหนักว่า การเขียนการ์ตูนไม่ใช่ว่าจะให้ได้แต่ภาพที่ดีลายเส้นสวยๆ เพียงอย่างเดียว แต่การเป็นนักเขียนที่ดีต้องมีการแต่งเรื่องเก่ง น่าอ่าน ควบคู่ไปกับลายเส้นสวยๆ ถึงจะเป็นการ์ตูนที่มีความน่าติดตาม หลังจากนั้นเค้าจึงพัฒนาปรับปรุงทั้งสองอย่างควบคู่กันไป

ปี 1995 ระหว่างปีที่สองของชีวิตมหาลัย เค้าคว้ารางวัล Hopstep เป็นรางวัลอันซึ่งมอบให้แก่นักวาดการ์ตูนดีเด่น เป็นสิ่งที่น่าจดจำยิ่งของก้าวแรกแห่งการเป็นนักเขียนการ์ตูนอย่างเค้า และแล้วเค้าก็ได้เขียนการ์ตูนชื่อดังที่สร้างชื่อให้กับเค้าครั้งใหญ่ คือ นารูโตะ หนังสือของเค้าถูกตีพิมพ์ในนิตรยาสารการ์ตูนรายสัปดาห์ชื่อ อากามารุ จัมป์ หลังจากนั้นไม่นาน กระแสตอบกลับความมาแรงของแฟนๆนารูโตะก็ทวีคูณ หลังจากนั้นไม่นานเค้าก็ได้จดลิขสิทธิ์กับ นิตยาสารชื่อดัง โชเน็นจัมป์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น